Ngày 29/08/2023, Công ty cổ phần On Point HRB Việt Nam chủ trì tổ chức Chương trình Webinar: Kỹ năng lập kế hoạch và quản lý công việc hiệu quả. Chương trình có sự tham gia đông đảo của các thành viên Cộng đồng kiến thức ngành nhân lực. Đây là sự kiện đầu tiên Công ty On Point HRB tổ chức để triển khai các công việc trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp.

Tại sự kiện này, BTC hân hạnh được đón tiếp diễn giả Nguyễn Thanh Đặng – Nguyên Tổng giám đốc tập đoàn BNB. Với mục tiêu chia sẻ cái nhìn tổng quan nhất về việc lập kế hoạch và quản lý công việc, diễn giả đưa tới Sự kiện những kiến thức cơ bản chung nhất trong việc lập kế hoạch, phân loại kế hoạch, nguyên tắc xây dựng kế hoạch hiệu quả và chia sẻ các biểu mẫu tiêu chuẩn đang được áp dụng hiệu quả trên thực tế.

Chương trình Webinar được tổ chức thân thiện, gần gũi, truyền tải dễ hiểu những kiến thức về lập kế hoạch

Việc lập kế hoạch có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi cá nhân nói riêng (bao gồm cả đội ngũ quản lý, lãnh đạo công ty) và toàn hệ thống của mỗi doanh nghiệp nói chung. Thông qua việc lập kế hoạch, nhân sự và doanh nghiệp có được:

  1. Tư duy có hệ thống để tiên liệu các tình huống quản lý
  2. Phối hợp mọi nguồn lực của tổ chức hữu hiệu hơn.
  3. Tập trung vào các mục tiêu và chính sách của tổ chức.
  4. Nắm vững các nhiệm vụ cơ bản của tổ chức để phối hợp với các quản lý viên khác.
  5. Sẵn sàng ứng phó và đối phó với những thay đổi của môi trường bên ngoài
  6. Phát triển hữu hiệu các tiêu chuẩn kiểm tra.

Để đạt được những ý nghĩa trên, phương pháp lập kế hoạch là điều tối quan trọng. Diễn giả chỉ ra rằng, phương pháp “5W1H2C5M” đem tới hiệu quả cao nhất. Theo đó:

5W bao gồm:

  • Why: Xác định mục tiêu, yêu cầu công việc
  • What: Xác định nội dung công việc
  • Where: Xác định nơi/bộ phận thực hiện công việc
  • When: Xác định thời gian thực hiện công việc
  • Who: Xác định người thực hiện công việc

1H bao gồm:

  • How: Xác định cách thức thực hiện

2C bao gồm:

  • Control: Xác định phương pháp kiểm soát
  • Check: Xác định phương pháp kiểm tra

5M bao gồm:

  • Man: Nguồn nhân lực.
  • Money: Tiền bạc.
  • Material: Nguyên vật liệu/hệ thống cung ứng.
  • Machine: Máy móc/công nghệ.
  • Method: Phương pháp làm việc.

Phương pháp lập kế hoạch

Để áp dụng phương pháp lập kế hoạch trên, người lập kế hoạch phải hoạch định đúng loại kế hoạch mà mình triển khai, có thể phân loại thành:

  1. Hoạch định chiến lược
  2. Hoạch định tác nghiệp.
  3. Hoạch định dự án.
  4. Mục tiêu.
  5. Hoạch định năm.
  6. Hoạch định tháng.
  7. Hoạch định tuần.

Cũng tại buổi webinar này, Diễn giả và các thành viên tham dự đều nhận định: KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH VÀ QUẢN LÝ CÔNG VIỆC HIỆU QUẢ là một trong những vấn đề then chốt trong quản lý công việc, quản trị doanh nghiệp, là tổng hợp nhiều vấn đề kiến thức khác nhau. Để lập được kế hoạch và thực hiện được kế hoạch đã lập nên, cần phải có một nền tảng kiến thức cơ bản vững, kết hợp với kinh nghiệm, năng lực và phong cách cá nhân của mỗi người, từ đó mới có thể quản lý công việc hiệu quả.

Trên cơ sở những đề xuất của diễn giả và người tham dự, đại diện Công ty On Point HRB chia sẻ: hiện tại đã chuẩn bị và chạy thử một số chương trình đào tạo hướng dẫn chuyên sâu về các lĩnh vực trong quản trị doanh nghiệp với những phương pháp tiếp cận độc đáo. Các chương trình này sẽ sớm được triển khai trên diện rộng trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh của OnPoint HRB tại Webinar:

 

Bài viết được biên tập bởi BBT On Point HRB.